Bài giảng mầm non lớp Chồi - Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ - Đề tài: Thơ tình bạn

1. Kiến thức

- Trẻ nhớ tên bài thơ: “Tình bạn”, biết tên các nhân vật trong bài thơ: Thỏ Nâu, gấu, Mèo, Hươu, Nai.

- Trẻ hiểu nội dung bài thơ: Nói về tình bạn, sự quan tâm, yêu thương, ân cần của các bạn trong lớp khi Thỏ Nâu bị ốm.

2. Kỹ năng:

- Trẻ đọc thơ diễn cảm thể hiện được giọng điệu vui tươi của bài thơ.

- Phát triển khả năng ghi nhớ có chủ đích.

- Trẻ trả lời câu hỏi mạch lạc, đủ ý đủ câu.

3. Thái độ:

- Trẻ tích cực tham gia hoạt động cùng cô và các bạn.

- Qua bài thơ giáo dục trẻ biết yêu thương, có tinh thần đoàn kết, quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ bạn nhất là khi bạn bị ốm.

II. CHUẨN BỊ

- Địa điểm tổ chức: Trong lớp học

- Đội hình dạy trẻ: Ngồi đội hình chữ u

1. Đồ dùng của cô:

- Tranh minh hoạ nội dung bài thơ. Giáo án điện tử bài thơ

 

pptx24 trang | Chia sẻ: thienanh95 | Lượt xem: 445 | Lượt tải: 0Download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng mầm non lớp Chồi - Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ - Đề tài: Thơ tình bạn, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN BẮC TỪ LIÊMTrường mầm non Xuân TảoLĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮĐỀ TÀI: THƠ"TÌNH BẠN"GV: Nguyễn Thị KhuyênLứa tuổi: 4 - 5 tuổi1. Kiến thức- Trẻ nhớ tên bài thơ: “Tình bạn”, biết tên các nhân vật trong bài thơ: Thỏ Nâu, gấu, Mèo, Hươu, Nai.- Trẻ hiểu nội dung bài thơ: Nói về tình bạn, sự quan tâm, yêu thương, ân cần của các bạn trong lớp khi Thỏ Nâu bị ốm.2. Kỹ năng:- Trẻ đọc thơ diễn cảm thể hiện được giọng điệu vui tươi của bài thơ.- Phát triển khả năng ghi nhớ có chủ đích.- Trẻ trả lời câu hỏi mạch lạc, đủ ý đủ câu.3. Thái độ:- Trẻ tích cực tham gia hoạt động cùng cô và các bạn.- Qua bài thơ giáo dục trẻ biết yêu thương, có tinh thần đoàn kết, quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ bạn nhất là khi bạn bị ốm.II. CHUẨN BỊ- Địa điểm tổ chức: Trong lớp học- Đội hình dạy trẻ: Ngồi đội hình chữ u1. Đồ dùng của cô:- Tranh minh hoạ nội dung bài thơ. Giáo án điện tử bài thơ- Các con vừa hát bài hát nói đến điều gì?- C/c biết bài thơ nào nói về tình cảm bạn bè trong lớp không?- Con có thể đọc 1 đoạn cho cô và các bạn nghe không? +Cô có một bài thơ rất hay nói về tình bạn, để biết bài thơ đó như thế nào các con lắng nghe cô đọc bài thơ “Tình bạn” của tác giả Trần Thị Hương sẽ rõ nhé!Hoạt động 1:Múa hát bài: Vui đến trườngHoạt động 2: Dạy trẻ đọc bài thơ: " Tình bạn" Lần 1: Cô đọc diễn cảm bài thơ “ Tình Bạn”(giảng nội dung bài thơ)Lần 2: Cô đọc kết hợp PP + Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?+ Bài thơ của tác giả nào?+ Trong bài thơ các con thấy được tình bạn của những ai?+ Bạn phát hiện thỏ bị ốm?+Các bạn làm gì khi nghe thỏ bị ốm?+ Các bạn mua những gì?+Các bạn mong ở thỏ điều gì?+ Qua bài thơ các con nhận ra điều gì?Đàm thoạiDạy trẻ đọc thuộc bài thơLần 3: Cho trẻ đọc theo hình thức tổ nhóm, cá nhânXIN TRÂN THÀNH CẢM ƠN!

File đính kèm:

  • pptxTho Tinh Ban - Khuyen.pptx
Giáo Án Liên Quan