Bài giảng mầm non lớp Lá - Đề tài: Tìm hiểu một số vật liệu xây

1. Kiến thức:

- Trẻ biết một số nguyên liệu dùng xây nhà

+ Xi măng

+ Cát

+ Gạch.

- Biết công dụng trong xây nhà của một số vật liệu

2. Kỹ năng:

- Thực hiện MT27: Phối hợp các giác quan để quan sát, xem xét và thảo luận về sự vật, hiện tượng như sử dụng các giác quan khác nhau để xem xét lá, hoa, quả. và thảo luận về đặc điểm của đối tượng.

- Phát triển vốn từ cho trẻ

3. Thái độ:

- Trẻ hứng thú, tích cực trong giờ hoạt động

 

ppt23 trang | Chia sẻ: thienanh95 | Lượt xem: 381 | Lượt tải: 0Download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng mầm non lớp Lá - Đề tài: Tìm hiểu một số vật liệu xây, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN BẮC TỪ LIÊMTRƯỜNG MẦM NON XUÂN TẢOBÀI GIẢNGHOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ KHOA HỌCLĩnh vực phát triển nhận thức Đề tài: Tìm hiểu một số vật liệu xây Lứa tuổi: 5 – 6 tuổi Người thực hiện: Trần Thị NhungNăm học: 2019 - 20201. Kiến thức:- Trẻ biết một số nguyên liệu dùng xây nhà+ Xi măng+ Cát+ Gạch..- Biết công dụng trong xây nhà của một số vật liệu2. Kỹ năng:- Thực hiện MT27: Phối hợp các giác quan để quan sát, xem xét và thảo luận về sự vật, hiện tượng như sử dụng các giác quan khác nhau để xem xét lá, hoa, quả... và thảo luận về đặc điểm của đối tượng.- Phát triển vốn từ cho trẻ3. Thái độ:- Trẻ hứng thú, tích cực trong giờ hoạt độngI. MỤC ĐÍCH YÊU CẦUII. CHUẨN BỊ1. Đồ dùng của cô:- Dùng chung với trẻ2. Đồ dùng của trẻ:- Cát, xi măng, gạchSẻng, dao xây3. Địa điểm: - Trong lớp họcỔn định:Cô và trẻ hát bài: cháu yêu cô chú công nhânTìm hiểu về xi măngĐây là xi măng ở trong baoĐây là khi ta đổ xi măng ra:+ Xi măng có màu gi? - Cho trẻ trải nghiệm:- Sờ thử xem xi măng như thế nào? -> Mịn, bột -> Giáo dục trẻ sờ cẩn thận không hít vào mũi, mồm- Xi măng dùng làm gì? -> Một vật liệu xây nhà- Có những loại xi măng nào? -> Trắng và đenTìm hiểu về cátĐây là cát.- Cát màu gì? -> Nâu- Cho trẻ sờ thử cát như thế nào? -> Nhiều hạt- Cát dùng làm gì? -> Xây nhàTìm hiểu về gạchĐây là gạch- Con biết những loại gạch nào?- Hình dáng của gạch có những hình dáng nào?- Gạch có màu gì?- Công dụng của gạch?- Sờ, cầm thử gạch -> Nói cảm giác -> NặngCho trẻ xem vieo về cách trộn vữaĐá rămThépsơn2.5. Hoạt động 5 : Trò chơi " Bé chọn dụng cụ, vật liệu của nghề xây dựng "

File đính kèm:

  • pptTim hieu ve nghe xay dung.ppt