Bài giảng mầm non lớp Lá - Đề tài: Truyện Sự tích Hồ Gươm - Trường mầm non Xuân Tảo

MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU

1. Kiến thức

- Trẻ biết tên câu truyện : Sự Tích Hồ Gươm

- Trẻ hiểu được nội dung và ý nghĩa của câu truyện: Câu chuyện kể về vị anh hùng dân tộc Lê Lợi và nghĩa quân nhờ gươm thần mà Long Quân cho mượn đã đánh thắng giặc Minh. Sau đó Long Quân đã sai Rùa vàng đòi lại gươm với mong muốn nhân dân ta được sống trong hoà bình và cùng nhau xây dựng đất nước.

2. Kỹ năng

- Rèn kĩ năng chú ý, khả năng ghi nhớ có chủ định

- Phát triển vốn từ và cách phát âm cho trẻ

- Trẻ trả lời được các câu hỏi của cô rõ ràng, mạch lạc, đủ câu

3. Thái độ

- Trẻ hứng thú và tích cực tham gia vào giờ học.

 

pptx21 trang | Chia sẻ: thienanh95 | Lượt xem: 581 | Lượt tải: 0Download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng mầm non lớp Lá - Đề tài: Truyện Sự tích Hồ Gươm - Trường mầm non Xuân Tảo, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN BẮC TỪ LIÊMTRƯỜNG MẦM NON XUÂN TẢOBÀI GIẢNGHOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI VĂN HỌCLĩnh vực: Phát triển ngôn ngữĐề tài: Truyện Sự tích Hồ GươmLoại tiết: Đa số trẻ chưa biếtLứa tuổi: 5 – 6 tuổiNgười soạn: Trần Thị NhungNĂM HỌC 2019 - 2020MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU1. Kiến thức- Trẻ biết tên câu truyện : Sự Tích Hồ Gươm- Trẻ hiểu được nội dung và ý nghĩa của câu truyện: Câu chuyện kể về vị anh hùng dân tộc Lê Lợi và nghĩa quân nhờ gươm thần mà Long Quân cho mượn đã đánh thắng giặc Minh. Sau đó Long Quân đã sai Rùa vàng đòi lại gươm với mong muốn nhân dân ta được sống trong hoà bình và cùng nhau xây dựng đất nước.2. Kỹ năng- Rèn kĩ năng chú ý, khả năng ghi nhớ có chủ định- Phát triển vốn từ và cách phát âm cho trẻ- Trẻ trả lời được các câu hỏi của cô rõ ràng, mạch lạc, đủ câu3. Thái độ- Trẻ hứng thú và tích cực tham gia vào giờ học.CHUẨN BỊ.1. Đồ dùng của cô + pp chuyện “ sự tích Hồ Gươm”2. Địa điểm- Trong lớp họcỔn định tổ chức- Cho trẻ giải câu đố: “Hồ gì ở giữa thủ đôNước xanh biêng biếc,Tháp Rùa nghiêng soi ?”Giới thiệu truyệnĐàm thoại- Ai đã cùng nhân dân đánh giặc Minh?Thanh g­¬m ®ã lµ cña ta, ta cho Lª Lîi m­în ®Ó giÕt giÆc Minh.H·y mang thanh g­¬m ®ã vÒ cho Lª LîiTa lµ Long qu©n. L­ìi G­¬m ®ã lµ g­¬m thÇn, c¸c ng­¬I h·y mang vÒ d©ng cho Lª Lîi.- Ai đã cho Lê Lợi mượn gươm để giết giặc Minh?Vì sao Long quân cho Lê Lợi mượn gươm?( vì giặc Minh sang cướp nước ta, tàn sát nhân dân ta)- Khi có gươm thần Lê Lợi đã đánh giặc Minh ra sao? Giặc Minh đã thua như thế nào?- Sau khi Lê Lợi chiến thắng giặc Minh, Long Quân trả gươm cho Rùa Vàng ở đâu?- Xin nhà vua hãy trả gươm cho Long Quân	Vì sao Hồ Tả Vọng lại được đặt tên là Hồ Gườm hay Hồ Hoàn Kiếm?( Để tưởng nhớ đến việc vua Lê Lợi sau khi đánh giặc Minh đã trả lại gươm thần)Xem video truyệnXin trân thành cảm ơn !

File đính kèm:

  • pptxTruyen su tich ho guom - Tran Nhung.pptx
Giáo Án Liên Quan