Bài giảng mầm non lớp Lá - Thơ: Ảnh Bác - Trường mầm non Đình Xuyên

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

 1. Kiến thức: Trẻ nắm được nội dung bài thơ, tên tác giả. Cảm nhận được tình cảm của bác Hồ yêu thương chăm lo đến các cháu thiếu niên nhi đồng.

2. Kỹ năng: Trẻ đọc thuộc bài thơ, ngắt nghỉ đúng nhịp, diễn cảm và thể hiện được tình cảm của mình đối với Bác.

3 Thái độ: Qua đó giáo dục trẻ lòng kính yêu Bác Hồ, chăm ngoan học giỏi để trở thành cháu ngoan Bác Hồ.

II.CHUẨN BỊ

– Hình ảnh minh họa cho bài thơ.

-Nhạc bài:Em mơ gặp Bác Hồ.

- Các biễu tượng thay cho hình ảnh để trẻ chơi.

- 3 Bảng đa năng.

 

ppt18 trang | Chia sẻ: thienanh95 | Lượt xem: 538 | Lượt tải: 0Download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng mầm non lớp Lá - Thơ: Ảnh Bác - Trường mầm non Đình Xuyên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữLớp: A2Gi¸o viªn thùc hiÖn: NguyÔn Thị Th¶oBài Thơ:Ảnh BácI. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. Kiến thức: Trẻ nắm được nội dung bài thơ, tên tác giả. Cảm nhận được tình cảm của bác Hồ yêu thương chăm lo đến các cháu thiếu niên nhi đồng.2. Kỹ năng: Trẻ đọc thuộc bài thơ, ngắt nghỉ đúng nhịp, diễn cảm và thể hiện được tình cảm của mình đối với Bác.3 Thái độ: Qua đó giáo dục trẻ lòng kính yêu Bác Hồ, chăm ngoan học giỏi để trở thành cháu ngoan Bác Hồ.II.CHUẨN BỊ– Hình ảnh minh họa cho bài thơ.-Nhạc bài:Em mơ gặp Bác Hồ.- Các biễu tượng thay cho hình ảnh để trẻ chơi.- 3 Bảng đa năng. “cô đọc thơ”Nhà em treo ảnh Bác HồBên trên là một lá cờ đỏ tươiNgày ngày Bác mỉm miệng cườiBác nhìn các cháu vui chơi trong nhàNgoài sân có mấy con gàNgoài vườn có mấy quả na chín rồiEm nghe như Bác dặn lờiCháu ơi đừng có chơi bời đâu xaTrồng rau, quét bếp, đuổi gàThấy tàu bay Mỹ nhớ ra hầm ngồiBác lo bao việc trên đờiNgày ngày Bác vẫn tươi cười với em*Tàu bay: Tàu của giặc mỹ		Giảng từ khó* Bài thơ có tên là gì?	“ Ảnh Bác”* Bài thơ do nhà thơ nào sáng tác?	“ Trần Đăng Khoa”Đàm thoại – trích dẫnBên trên tấm ảnh Bác hồ có treo thứ gì? Nó có màu sắc gì? Nhà em treo ảnh Bác HồBên trên là một lá cờ đỏ tươiNgày ngày Bác mỉm miệng cườiBác nhìn các cháu vui chơi trong nhà Bác Hồ yêu quý các cháu nhỏ NTN? Vậy vẻ mặt của Bác trong tấm ảnh NTN? Ngoài sân có mấy con gàNgoài vườn có mấy quả na chín rồiEm nghe như Bác dặn lờiCháu ơi đừng có chơi bời đâu xaNgoài sân và trong vườn của nhà bạn nhỏ có những gì ?Bác Hồ đã căn dặn các bạn nhỏ điều gì ?Bác Hồ đã căn dặn các bạn nhỏ điều gì ?Trồng rau, quét bếp, đuổi gàThấy tàu bay Mỹ nhớ ra hầm ngồi*Dạy trẻ đọc thơ 	- Trò chơi:“Thi xem đội nào nhanh”- Cách chơi : Cô chia trẻ thành 3 đội ,thi đua nhau chạy lên gắn các biểu tượng theo nội dung bài thơ. Đội nào gắn đúng đội đó thắng. Sau khi 3 đội gắn biễu tượng xong, cô cho 3 đội đọc lại bài thơ..XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN CÁC CÔ VÀ CÁC BÉ!

File đính kèm:

  • ppttho_anh_bac_a2_304202015(1).ppt