Bài giảng mầm non lớp Mầm - Đề tài: Thơ Xe chữa cháy

*Kiến thức:

- Trẻ nhớ tên bài thơ “Xe chữa cháy”, tên tác giả “Phạm Hổ”.

- Tìm hiểu được nội dung bài thơ. Trẻ biết xe chữa cháy có tác dụng để dập lửa, . Biết được kí hiệu, hình dạng màu sắc như thế nào để nhận ra xe nào là “xe chữa cháy”.

- Trẻ biết khi có cấp cứu cháy thì gọi 114.

*Kĩ năng:

- Trẻ thuộc thơ và đọc diễn cảm bài thơ.

- Trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô.

*Thái độ:

- Trẻ hào hứng tham gia hoạt động học.

- Giáo dục trẻ tránh xa những vật gây cháy.

 

ppt13 trang | Chia sẻ: thienanh95 | Lượt xem: 433 | Lượt tải: 0Download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng mầm non lớp Mầm - Đề tài: Thơ Xe chữa cháy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN GIA LÂMTRƯỜNG MẦM NON ÁNH SAOGiáo án làm quen văn học Đề tài: Thơ “Xe chữa cháy”Giáo viên : Lưu Hồng ThuĐối tượng: MGB C1*Kiến thức:- Trẻ nhớ tên bài thơ “Xe chữa cháy”, tên tác giả “Phạm Hổ”.- Tìm hiểu được nội dung bài thơ. Trẻ biết xe chữa cháy có tác dụng để dập lửa, . Biết được kí hiệu, hình dạng màu sắc như thế nào để nhận ra xe nào là “xe chữa cháy”.- Trẻ biết khi có cấp cứu cháy thì gọi 114.*Kĩ năng:- Trẻ thuộc thơ và đọc diễn cảm bài thơ.- Trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô.*Thái độ:- Trẻ hào hứng tham gia hoạt động học.- Giáo dục trẻ tránh xa những vật gây cháy.Hoạt động 1: Ổn định tổ chứcCho trẻ nghe tiếng còi xe cứu hỏa và hình ảnh xe cứu hỏa.Bài thơ: Xe chữa cháyMình đỏ như lửaBụng chứa nước đầyTôi chạy như bayHét vang đường phốNhà nào bốc lửaTôi dập liền tayAi gọi chữa cháy“ Có ngay...! Có ngay.....””114l Bµi th¬ c« gi¸o võa ®äc cã tªn lµ g×? Nãi vÒ ph­¬ng tiÖn giao th«ng g×? Xe ch÷a ch¸y nh­ thÕ nµo...? Xe ch÷a ch¸y cã Ých lîi g×? LuyÖn tõ khã: 	Nh­ löa, bông chøa, n­íc ®Çy, 	 dËp t¾t 	 GD: Giáo dục trẻ tránh xa những vật gây cháy.Trò chơi: Giả làm tiếng kêu của các PTGTBài học đến đây là kết thúc!

File đính kèm:

  • pptvan_hoc_xe_chua_chay_124202011.ppt