Bài giảng mầm non lớp Nhà trẻ - Phát triển nhận thức - Đề tài: NBTN Một số bộ phận trên khuôn mặt bé: Mắt; mũi; miệng

Mục đích, yêu cầu:

1. Kiến thức:

-Trẻ nhận biết được tên gọi, vị trí một số bộ phận trên khuôn mặt qua tranh và trực tiếp trên khuôn mặt bé ( Mắt, mũi, miệng).

-Trẻ nói được tác dụng của từng bộ phận trên khuôn mặt bé ( Mắt, mũi, miệng).

2. Kỹ năng:

-Rèn trẻ có khả năng quan sát và so sánh.

-Trẻ gọi đúng tên một số bộ phận trên khuôn mặt bé ( Mắt, mũi, miệng).

-Trẻ biết làm theo đúng yêu cầu của cô.

 

ppt11 trang | Chia sẻ: thienanh95 | Lượt xem: 2921 | Lượt tải: 3Download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng mầm non lớp Nhà trẻ - Phát triển nhận thức - Đề tài: NBTN Một số bộ phận trên khuôn mặt bé: Mắt; mũi; miệng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁNPhát Triển Nhận ThứcĐề tài:NBTN một số bộ phận trên khuôn mặt bé: Mắt; Mũi; Miệng. Lứa tuối: 24 - 36 tháng –D3 Giáo viên: Dương Thị Hồng Hải. PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN LONG BIÊNTRƯỜNG MẦM NON TRÀNG ANI. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức:-Trẻ nhận biết được tên gọi, vị trí một số bộ phận trên khuôn mặt qua tranh và trực tiếp trên khuôn mặt bé ( Mắt, mũi, miệng).-Trẻ nói được tác dụng của từng bộ phận trên khuôn mặt bé ( Mắt, mũi, miệng).2. Kỹ năng: -Rèn trẻ có khả năng quan sát và so sánh.-Trẻ gọi đúng tên một số bộ phận trên khuôn mặt bé ( Mắt, mũi, miệng).-Trẻ biết làm theo đúng yêu cầu của cô.-Giúp trẻ phát triển tư duy và sáng tạo.3. Thái độ:-Trẻ mạnh dạn tự tin, hứng thú tham gia vào hoạt động học cùng cô và các bạn.-Giáo dục trẻ tính đoàn kết, kỷ luật trong khi chơi. -Giáo dục trẻ biết yêu quý, giữ gìn, bảo vệ sức khỏe II. Chuẩn bị:1. Đồ dùng của cô:-Trang phục gọn gàng-P.P về một số bộ phận trên khuôn mặt bé.-Nhạc -Nước hoa. -Lô tô một số bộ phận trên cơ thể bé. 2.Đồ dùng của trẻ: - Trang phục gọn gàng.  III. Phương pháp tiến hành:1.Ổn định tổ chức:- Các con ơi! Hôm nay có các cô trong trường đến dự lớp mình học đấy. Các Cô đến dự xem các bạn lớp D3 học có ngoan có giỏi không này! Chúng mình cùng quay ra chào các cô nào.- Cô và trẻ chơi trò chơi: “Các giác quan”-Cô trò chuyện về trò chơi và giới thiệu vào bài: NBTN một số bộ phận trên cơ thể bé: Mắt, mũi, miệng. 2. Các phương pháp hình thức tổ chức :a.Quan sát, đàm thoại về một số bộ phận trên khuôn mặt bé: b. Luyện tập củng cố: -Hôm nay cô thấy các bạn học rất là ngoan và giỏi cô sẽ thưởng cho chúng mình một trò chơi nhé, các con sẵn sàng chơi chưa?*TC 1:" Ai giỏi nhất”-Cách chơi: Khi cô yêu cầu tìm cho cô “Tai đâu, tai đâu” thì các con phải nhanh tay chỉ lên tai của mình và nói “tai đây, tai đây”.-Cô cho chơi lần lượt để trẻ tìm và chỉ một số bộ phận trên khuôn mặt trẻ.*TC2: “ Thi xem ai nhanh”-Cô chia làm 2 đội chơi.-Nhiệm vụ của mỗi đội chơi là lên tìm 1 lô tô hình ảnh về cái mũi, mắt, miệng, tai và gắn lên bảng của đội mình.-Kết thúc trò chơi nếu đội nào tìm được đúng và nhiều lô tô về một số bộ phận trên khuôn mặt nhất thì đội đó chiến thắng3. Kết thúc : -Cô nhận xét chung giờ học, động viên, khích lệ trẻ. -Trẻ hát, vận động nhẹ theo nhạc bài hát " Cái mũi“ và chuyển hoạt động khác.Tiết học đến đây là kết thúc!!Xin chân thành cảm ơn!!

File đính kèm:

  • pptga-dt-bai-1-hai-nbtn-cac-bo-phan-tren-khuon-mat-be_01042020.ppt
Giáo Án Liên Quan