Ứng dụng phương pháp dạy học tích cực trong lĩnh vực phát triển nhận thức

Nhận thức là một trong ba mặt cơ bản của đời sổng tâm lí con người (nhận thúc, tình cảm, ý chí). Nhận thức có liên quan rất chặt chẽ vởi sụ học và về bản chất, sụ họ c là một quá trinh nhận thúc.

Đặc trưng nổi bật nhất của hoạt động nhận thúc là phản ánh hiện thục khách quan. Hoạt động này bao gốm nhiều quá trình khác nhau, thể hiện nhũng múc độ phản ánh nhũng hiện thục khác nhau (cảm giác, tri giác, tư duy , tường tượng) và mang lại những sản phẩm khác nhau về hiện thục khách quan (hình ảnh, biểu tượng khái niệm). Quá tnnli nhận thức diễn ra trong mói liên quan chặt chẽ giũa các quá trình tri giác, trí nhờ, tu duy và tướng tượng.

Khả năng nhận thức chính là khả năng suy nghĩ xuất phát tư nhu cầu muốn nhận biết thế giởi khách quan của con người. Trẻ em sinh ra vởi bản tính tò mò ham hiểu biết, ngay từ nhò, trẻ đã có khả năng tìm hiểu, thú nghiệm, khám phá, có gắng giải thích về bản thân mình và hiểu thế giời xung quanh. Trẻ cần một mòi trường nuôi dưỡng và kích thích tính tò mò, ham hiểu biết của trẻ, khích lệ trê đặt những câu hòi, tìm câu trả lời và giải quyết vấn đề.

 

pdf56 trang | Chia sẻ: thienanh95 | Lượt xem: 553 | Lượt tải: 0Download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Ứng dụng phương pháp dạy học tích cực trong lĩnh vực phát triển nhận thức, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

File đính kèm:

  • pdfmodule-mn-22-full-permission-.pdf