Bài giảng mầm non lớp Chồi - Đề tài: Truyện Hồ nước và mây - Nguyễn Thị Thanh Huyền

Kiến thứ

- Trẻ biết tên truyện, các nhân vật trong truyện.

- Trẻ hiểu nội dung câu truyện “Mọi người phải biết quan tâm, hỗ trợ nhau, ở đời không ai sống được một mình”

 - Qua nội dung câu chuyện trẻ biết được sự chuyển hoá của nước: Khi những tia nắng chiếu xuống mặt hồ, ao thì hơi nước sẽ bốc lên tạo thành những đám mây đen dần, khi đám mây đen kịt thì là lúc trời sắp mưa, những hạt mưa rơi xuống đất rồi lại chảy ra sông, hồ, ao làm cho nước ở sông, hồ, ao đầy lên.

2. Kĩ năng

Trẻ trả lời câu hỏi rõ rang, mạch lạc

3. Thái độ

Trẻ tích cực tham gia hoạt động

 

ppt16 trang | Chia sẻ: thienanh95 | Lượt xem: 504 | Lượt tải: 0Download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng mầm non lớp Chồi - Đề tài: Truyện Hồ nước và mây - Nguyễn Thị Thanh Huyền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN BẮC TỪ LIÊMTRƯỜNG MẦM NON XUÂN TẢOĐề tài: Truyện Hồ nước và mây (đa số trẻ chưa biết)Lưa tuổi: Mẫu giáo nhỡ (4-5 tuổi)Giáo viên: Nguyễn Thị Thanh HuyềnBÀI GIẢNG ĐIỆN TỬLÀM QUEN TÁC PHẨM VĂN HỌC1. Kiến thức: - Trẻ biết được các loại rác thải nhựa.- Trẻ biết được tác hại của rác thải nhựa không phân hủy được ra môi trường xung quanh và có thể tái chế được. Biết được lợi ích của việc tái chế rác thải nhựa đối với môi trường xung quanh.. Kiến thứ- Trẻ biết tên truyện, các nhân vật trong truyện.- Trẻ hiểu nội dung câu truyện “Mọi người phải biết quan tâm, hỗ trợ nhau, ở đời không ai sống được một mình” - Qua nội dung câu chuyện trẻ biết được sự chuyển hoá của nước: Khi những tia nắng chiếu xuống mặt hồ, ao thì hơi nước sẽ bốc lên tạo thành những đám mây đen dần, khi đám mây đen kịt thì là lúc trời sắp mưa, những hạt mưa rơi xuống đất rồi lại chảy ra sông, hồ, ao làm cho nước ở sông, hồ, ao đầy lên. 2. Kĩ năngTrẻ trả lời câu hỏi rõ rang, mạch lạc3. Thái độTrẻ tích cực tham gia hoạt độngI. MỤC TIÊU CỦA BÀI HỌC1. Ổn đinh tổ chứcCô và trẻ chơi trò chơi “Những ngón tay”2. Phương pháp, hình thức tổ chứcTruyện Hồ nước và mâya. Cô kể chuyệnb.Đàm thoại giúp trẻ hiểu tác phẩmCác bé vừa nghe câu chuyện gì?Trong câu truyện có những nhân vật nào?Khi chị mây sà xuống mặt hồ. Hồ nước đã nói gì với chị mây? - Chị Mây đã nói gì với Hồ nước ?Vào những ngày hè hồ nước như thế nào?- Ai là người giúp Hồ nước bốc hơi để chị Mây lớn dần?- Từ đó Hồ nước và Mây đã hiểu ra điều gì?Giáo dục: Trong cuộc sống có những việc phải cần có sự giúp đỡ lẫn nhau mới có thể thành công được, để cuộc sống luôn vui vẻ hạnh phúc thì các con hãy cùng quan tâm chia sẻ lẫn nhau thì cô tin mọi việc sẽ đều tốt.Tạm biệt và hẹn gặp lại!

File đính kèm:

  • pptHuyền - Truyện Hồ nước và mây.ppt