Giáo án Lớp Lá - Đề tài: Dạy trẻ kỹ năng chọn, đi tất, đi gang tay đúng đôi - Hoàng Thị Hương

I/ Mục đích yêu cầu:

1/ Kiến thức.

- Trẻ biết chọn, đi gang tay tất chân đúng đôi

2/ Kỹ năng.

- Rèn kỹ năng quan sát, lựa chọn đúng để xếp đôi, đi tất và đi gang tay đúng đôi

3/ Thái độ.

- Giáo dục trẻ biết đi tất khi trời lạnh, biết cởi tất khi trời nóng

- Giáo dục trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động.

II/ Chuẩn bị:

- 1 đôi tất, 1 đôi gang tay của cô

- Mỗi trẻ 1 đôi tất chân và 1 đôi gang tay.

- Cây thông noel; ông già noel.

- Hộp đựng quà.

 

doc5 trang | Chia sẻ: thomas0207 | Lượt xem: 2154 | Lượt tải: 3Download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp Lá - Đề tài: Dạy trẻ kỹ năng chọn, đi tất, đi gang tay đúng đôi - Hoàng Thị Hương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM KỸ NĂNG XÃ HỘI
Đề tài: Dạy trẻ kỹ năng chọn, đi tất, đi gang tay đúng đôi.
Đối tượng: 5 – 6 tuổi
Thời gian: 30 – 35 phút
Người thực hiện: Hoàng Thị Hương
I/ Mục đích yêu cầu:
1/ Kiến thức.
- Trẻ biết chọn, đi gang tay tất chân đúng đôi
2/ Kỹ năng.
- Rèn kỹ năng quan sát, lựa chọn đúng để xếp đôi, đi tất và đi gang tay đúng đôi
3/ Thái độ.
- Giáo dục trẻ biết đi tất khi trời lạnh, biết cởi tất khi trời nóng
- Giáo dục trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động.
II/ Chuẩn bị:
- 1 đôi tất, 1 đôi gang tay của cô
- Mỗi trẻ 1 đôi tất chân và 1 đôi gang tay.
- Cây thông noel; ông già noel.
- Hộp đựng quà.
III/ Cách tiến hành:
Hoạt động của cô
HĐ của trẻ
1.Ổn định tổ chức.
- Giới thiệu khách 
- Các con ơi sắp đến lễ giáng sinh rồi, cô con mh cùng trang trí cây thông để đón giáng sinh nhé.
( Cô cùng trẻ đang trang trí cây thông noel, có ông già noel đến chơi và tặng quà cho trẻ.)
2. Nội dung.
*HĐ1: Ông già noel đến còn tặng quà cho chúng mình đấy.
 Cô cũng được tặng quà các con cùng cô khám phá hộp quà của cô trước nhé. ( cho trẻ về chỗ ngồi)
- Hộp quà của cô có gì? ( tất và gang tay) với những đôi tất và đôi gang tay thế này ông già noel muốn nhắc nhở các bạn nhỏ là trời lạnh rồi chúng mh phải nhớ mặc quần áo ấm, đi tất đi gang tay để cơ thể luôn được ấm nhé.
- Hôm nay cô sẽ dạy chúng mình cách chọn, cách đi tất đi gang tay đúng đôi nhé.
 Tất để đi ở đâu? Còn gang tay thì sao? Những đôi tất và đôi gang tay này của cô rất lộn xộn vì vậy bây giờ cô sẽ nhờ 1 bạn lên giúp cô chọn những chiếc tất và chiếc gang tay thành từng đôi giống nhau về màu sắc và kích thước nhé.
 + Vì sao con biết chiếc này với chiếc này là 1 đôi?
Các con ạ. Tất đúng đôi là 2 chiếc tất phải giống nhau về kích thước, màu sắc và hoa văn nhé.
 Để chọn đúng thì các con nhìn lên đây xem cô chọn trước nhé: Cô chọn tất chân bằng cách cô đăt 2 chiếc trùng khít lên nhau để nhận biết phần gót chân, mũi chân và 2 chiếc đó giống nhau cả về kích thước màu sắc và hoa văn. Với gang tay cô cũng đặt 2 chiếc gang tay trùng khít lên và các ngón tay khơp với nhau để chọn được đúng đôi đúng kích cỡ và đúng chiều nữa đấy.
 Ông già noel tặng quà cho chúng mh, cô mời đại diện 3 tổ lên nhận quà nào.
( trẻ nhận quà và về tổ của mh). 
*HĐ2: Thực hành chọn đôi tất tay tất chân.
 Mỗi tổ đều có hộp quà rồi, chúng mh xem trong hộp quà của tổ mh có gì nào?
 À cũng có rất nhiều tất và gang tay. Những chiếc tất và chiếc gang tay thật xinh xắn đáng yêu. Nhiệm vụ của các con là phải chọn ra đôi tất đúng đôi và đôi gang tay đúng đôi nhé.( trẻ chọn cô đi xung quanh quan sát)
+ Linh ơi con chọn tất ntn? Phương nào vì sao con biết chiếc này với chiếc này là 1 đôi? 1 đôi có mấy chiếc?
 Các con rất là giỏi, cô khen tất cả các con. Chọn được tất và gang tay rồi, chúng mình về chỗ và cô sẽ hướng dẫn chúng mh cách đi tất đi gang tay nhé. ( trẻ về chỗ ngồi hình chữ U) Nào chúng mh hãy xếp hết tất và gang tay vừa chọn ra trước mặt nào. 
*HĐ3: Kỹ năng đi tất
- Cô thấy bạn nào cũng chọn cho mh được đôi tất và đôi gang tay rồi đấy. Cô Hương cũng chọn được đôi tất và đôi gang tay rồi, chúng mh hãy nhìn lên xem cô đi trước nhé. Cô sẽ đi tất trước. Cô sẽ đi tất vào chân trái trước cô lấy chiếc tất lên cô cầm cổ tất xác định đúng mặt trên mặt dưới của tất, sau đó cô luồn 2 ngón tay cái vào giữa tất rồi lân đến đầu tất cô xỏ mũi bàn chân vào trước sao cho mũi chân khớp với đầu tất và 2 tay cô cầm cổ tất từ từ kéo dần lên rồi chỉnh cho khớp phần gót chân, kéo lại cho thật phẳng. Với chiếc tất kia cô cũng làm tương tự. 
Cô đi tất xong rồi, giờ cô sẽ đi gang tay nhé. Cô cầm cổ gang tay đặt lên lòng bàn tay và ướm, ngón ngắn nhất là ngón tay cái. Bây giờ cô sẽ đi gang tay bên trái trước, tay phải cô cầm cổ gang tay rồi cô luồn tay trái vào, ngón ngắn nhất là ngón cái vào trước rồi đến các ngón còn lại. sau đó cô kéo từ từ cho các đầu ngón tay khớp với đầu của gang tay. Với tay phải cô cũng làm như thế: tay trái cô cầm cổ gang tay và cô luồn tay phải vào sao cho các ngón tay khớp khít với gang tay. 
- Cô vừa đi xong tất và gang tay rồi đấy. Giờ chúng mh cùng nhìn lên đây xem cô Hương cởi tất và gang tay nhé. Cô sẽ cởi gang tay ra trước. Cô cởi gang tay bên trái thì tay phải của cô sẽ rút đầu ngón của gang tay bên trái rồi đến các ngón còn lại sau đó cô cầm cả các đầu ngón và rút lên, với gang tay bên phải cô cũng làm như thế đấy. Cởi tất cô sẽ luồn 2 ngón tay cái vào cổ tất và kéo xuống dần dần qua phần gót cô sẽ cầm cả đầu tất và rút ra. Cô cũng cởi từng chiếc tất ra đấy. Nào các con hãy lấy tất lên và đi vào nào. Chúng mh sẽ đi tất chân trái trước nhé, chân trái của các con đâu. Các con hãy chọn 1 chiếc tất lên nào, chúng mình giơ lên xem đâu là mặt trên mặt dưới của tất nhé. Nào chúng mình lấy 2 ngón tay cái luồn vào rồi lân đến đầu tất giống cô nào, chúng mình xong chưa? Giờ chúng mh xỏ chân trái vào nào, sao cho mũi chân khớp với đầu tất nhé, chúng mh kéo từ từ lên nào, gót chân đã khớp với gót tất chưa? Xong rồi chúng mình chỉnh lại cho đẹp nhé. Với chiếc tất chân phải các con cũng làm như thế nào. Đi tất xong rồi, giờ còn gì nữa nhỉ? Đúng rồi chúng mh đi gang tay nào. Chúng mh cùng đi gang tay bên trái trước nhé.
( cô đi quan sát trẻ làm) đi gang tay bên trái xong rồi chúng mh lấy gang tay bên phải đi vào nào. Các con đi gang tay và tất chân vào thấy thế nào? ( ấm quá). 
 Các con lên đây với cô nào. Tay đâu là tay đâu ( vỗ tay là vỗ tay). Chân đâu là chân đâu ( dậm chân là dậm chân). Tay đâu là tay đâu( vỗ tay là vỗ tay). 
 À đi tất chân tất tay vào chúng mh thấy rất ấm và êm nữa đấy.
 Ôi nóng tay, nóng chân thế. Thấy nóng chúng mh phải làm gì?( cởi ra). vậy chúng mh về chỗ và cởi tất ra nào. Chúng mh cởi tất tay trước nhé.
- Trò chơi, trò chơi. (chơi gì chơi gì) Chúng mh chơi “ thi xem ai giỏi”. 
 Chúng mh thi xem bạn nào giỏi đi tất đúng đôi và đi đẹp nhé.
- Cô thấy bạn nào cũng đi tất tay tất chân rất là đẹp rồi. Cô khen tất cả các con.
 * Củng cố: Cô đố chúng mh biết hôm nay cô Hương đã dạy chúng mh làm gì?
- Các con ạ. Mùa đông trời rất lạnh vì thế các con phải mặc quần áo ấm, đội mũ quàng khăn, đi tất tay tất chân giữ cho cơ thể luôn ấm nhé. Khi đi tất các con phải nhớ chọn tất đúng đôi và khi thấy nóng thì các con hãy tự cởi tất ra cho khỏi nóng, các con nhớ là cởi tất ra chúng mh phải lồng 2 chiếc lại với nhau để ko bị lẫn nhé. Các con nhớ chưa nào?
3. Kết thúc:
- Giờ học đến đây là kết thúc rồi. hôm nay cô thấy các con học rất ngoan và giỏi đấy, còn một số bạn vẫn còn hơi lúng túng tý thôi. Cô khen tất cả các con. Cô thấy các con đi tất tay tất chân rồi, chúng mh cùng đến nhà ông già noel để đón giáng sinh nhé.

File đính kèm:

  • docDay tre ky nang chon di tat di gang tay dung doi_12738029.doc
Giáo Án Liên Quan