Thiết kết giáo án dạy học lớp mầm - Chủ đề: Gia đình - Lĩnh vực: Phát triển nhận thức - Đề tài: Nhận biết hình vuông, hình tròn

1. Mục đích:

- Trẻ biết được tờn gọi hỡnh vuụng, hỡnh trũn, biết được đặc điểm của cỏc hỡnh.

- Trẻ biết so sỏnh giữa hỡnh vuụng và hỡnh trũn

- Phỏt triển ngụn ngữ cho trẻ

- Trẻ biết chơi trũ chơi “ Về đúng nhà”, “ Ai thông minh hơn”, “ Ai nhanh nhất”

2. Chuẩn bị

- Một số đồ vật xung quanh lớp cú dạng hỡnh vuụng, hỡnh trũn ( đồng hồ, bảng bộ ngoan, bảng chun, ụ của tủ, sỏch truyện, khối vuụng .)

- Đồ dựng của cụ: + Bảng gài, hỡnh vuụng, hỡnh trũn, que chỉ.

 + Máy tính: chơi trũ chơi tỡm hỡnh

- Đồ dựng của trẻ:

 + Mỗi trẻ 1 rổ hỡnh vuụng, hỡnh trũn

 + Chiếu, Thẻ chơi trũ chơi

 + Đồ dùng chơi trũ chơi “ Về đúng nhà”

 

doc2 trang | Chia sẻ: thuthuy20 | Lượt xem: 1022 | Lượt tải: 0Download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kết giáo án dạy học lớp mầm - Chủ đề: Gia đình - Lĩnh vực: Phát triển nhận thức - Đề tài: Nhận biết hình vuông, hình tròn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN HỘI GIẢNG CẤP TRƯỜNG
Chủ đề: Gia đỡnh
Lĩnh vực: Phỏt triển nhận thức
Đề tài: Nhận biết hỡnh vuụng, hỡnh trũn
Độ tuổi:3 tuổi
Giỏo viờn: Trần Thị Phương
Thời gian: 20 – 25 phỳt
Ngày dạy: / 12/ 2017
1. Mục đích: 
- Trẻ biết được tờn gọi hỡnh vuụng, hỡnh trũn, biết được đặc điểm của cỏc hỡnh.
- Trẻ biết so sỏnh giữa hỡnh vuụng và hỡnh trũn
- Phỏt triển ngụn ngữ cho trẻ
- Trẻ biết chơi trũ chơi “ Về đỳng nhà”, “ Ai thụng minh hơn”, “ Ai nhanh nhất” 
2. Chuẩn bị 
- Một số đồ vật xung quanh lớp cú dạng hỡnh vuụng, hỡnh trũn ( đồng hồ, bảng bộ ngoan, bảng chun, ụ của tủ, sỏch truyện, khối vuụng.)
- Đồ dựng của cụ: + Bảng gài, hỡnh vuụng, hỡnh trũn, que chỉ. 
 + Mỏy tớnh: chơi trũ chơi tỡm hỡnh
- Đồ dựng của trẻ:
 + Mỗi trẻ 1 rổ hỡnh vuụng, hỡnh trũn
 + Chiếu, Thẻ chơi trũ chơi
 + Đồ dựng chơi trũ chơi “ Về đỳng nhà”
3. Tiến hành hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1: Ổn định.
- Cụ tập trung và trũ chuyện với trẻ và dẫn dắt vào hoạt động.
Hoạt động 2: Nhận biết hỡnh vuụng, hỡnh trũn
* Nhận biết hỡnh vuụng :
- Đõy là hỡnh gỡ ?
- Đõy là gỡ ? ( cạnh hỡnh vuụng)
- Hỡnh vuụng cú mấy cạnh ? ( Cụ cho trẻ đếm)
 ( cú 4 cạnh)
- Cỏc cạnh của hỡnh vuụng như thế nào ?
 ( cỏc cạnh dài bằng nhau)
- Đõy là gỡ ? ( gúc)
- Hỡnh vuụng cú mấy gúc ? ( Cụ cho trẻ cựng đếm) 
 ( cú 4 gúc)
- Hỡnh vuụng cú lăn được khụng ? Vỡ sao ?
( Hỡnh vuụng khụng lăn được vỡ cú cỏc cạnh và cỏc gúc)
* Nhận biết hỡnh trũn
- Cụ dựng thủ thuật để cho xuất hiện hỡnh trũn.
- Đõy là hỡnh gỡ ?
- Hỡnh trũn cú lăn được khụng ? Vỡ sao ?
( Hỡnh trũn khụng cú cạnh và gúc)
* So sỏnh hỡnh vuụng, hỡnh trũn
- Cụ cho trẻ so sỏnh theo gợi ý
- Cụ củng cố:
+ Khỏc nhau:
- Hỡnh vuụng: cú 4 cạnh và 4 gúc
 + Hỡnh vuụng khụng lăn được
- Hỡnh trũn: khụng cú cạnh và gúc
 + Hỡnh trũn lăn được
Hoạt động 3: Chơi trũ chơi 
* Chơi “ Ai thụng minh hơn” 
 - Cụ cho trẻ lấy rổ đồ dựng đựng hỡnh vuụng và hỡnh trũn ra trước
- Cụ cho trẻ chơi lấy hỡnh theo yờu cầu của cụ
* Chơi “ Ai nhanh nhất” 
- Cụ đố trẻ tỡm cỏc đồ dựng đồ chơi cú dạng hỡnh vuụng và hỡnh trũn cú trong lớp học
- Cụ cho trẻ lờn tỡm hỡnh vuụng và hỡnh trũn cú trong cỏc hỡnh vẽ trờn mỏy tớnh
* Chơi “ Về đỳng nhà”
- Cụ giới thiệu tờn trũ chơi, núi cỏch chơi, luật chơi
 + Cỏch chơi: Mỗi bạn cú 1 thẻ chơi trũ chơi cú cỏc hỡnh, vừa đi vừa hỏt. Khi nghe cụ rung xắc xụ thỡ chạy về nhà
 + Luật chơi: Phải chạy về đỳng nhà giống như thẻ chơi ở trờn tay. Nếu chạy về sai nhà thỡ sẽ phải nhảy lũ cũ hoặc làm ếch ộp
- Cụ tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần
- Kết thỳc: Cụ nhận xột và tuyờn dương hoạt động của trẻ và chuyển hoạt động nhẹ nhàng
- Trẻ trũ chuyện cựng cụ.
- Trẻ quan sỏt và trả lời
- Trẻ đếm cỳng cụ
- Trẻ quan sỏt và trả lời
- Trẻ quan sỏt
- Trẻ trả lời “ hỡnh trũn ạ”
- Trẻ so sỏnh
- Trẻ chỳ ý lắng nghe
- Trẻ chơi theo yờu cầu
- Trẻ chỳ ý lắng nghe
- Trẻ hứng thỳ chơi

File đính kèm:

  • docNhan_biet_hinh_vuong_hinh_tron_3_tuoi.doc
Giáo Án Liên Quan