Tư vấn về chăm sóc, giáo dục mầm non tại các trường mầm non

Đối vời giáo dục mầm non, công tác tư vấn cho các bậc cha mẹ đang nuôi con nhò dười 6 tuổi cỏ ý nghĩa quan trọng nhằm nâng cao chất lượng chăm sỏc và giáo dục trê. Kết quả nghiên cứu ở nhiều nuởc trên thế giới cho thấy: ở tuổi mầm non, cha mẹ và các thành viên trong gia đình là yếu tố quan trọng nhất đối với hầu hết các chỉ số phát triễn của trẻ, đồng thời cồ mối liên hệ chặt (ở các mức độ khác nhau) giũa trình độ đào tạo, thu nhập của cha mẹ với các chỉ số liên quan chất lượng quá trình giáo dục. Ở Việt Nam, giáo dục trê frong gia đình đã từ lâu được nhiều bộ, ngành, tổ chức quan tâm nghiên cứu và cho thấy gia đình (các bậc cha mẹ) cỏ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc phối hợp cùng nhà trường đễ giúp trẻ phát triển toàn diện.

Bộ Giáo dục và Đào tạo luôn chú trọng công tác tư vấn/phổ biến kiến thức và kỉ năng chăm sỏc, giáo dục trê mầm non đến các bậc cha mẹ, cộng đồng. Nhiệm vụ này được Bộ GD&ĐT đưa vào Hưởng dấn nhiệm vụ nám học hằng năm. Thục hiện tốt công tác tư vấn cho cha mẹ, cộng đồng sẽ tạo được sự liên kết và thống nhất giũa trưởng mầm non và gia đình về nội dung, hình thức, phưong pháp chăm sóc, giáo dục trê tốt hơn; tạo điều kiện thuận lợi cho sụ phát triễn của trẻ về các mặt: thễ chất nhận thức, tình cảm, thẩm mỉ, ngôn ngũ, giao tiếp ứng xứ. gồp phần thục hiện tốt mục tiêu chăm sỏc, giáo dục trẻ. Đồng thởi làm cho cha me, cộng đồng hiễu về giáo dục mầm non và ủng hộ cho GDMN, sẽ tạo nên nguồn lục vật chất và tinh thần, gồp phần nâng cao chất lượng chăm sỏc, giáo due trê.

 

pdf46 trang | Chia sẻ: thienanh95 | Lượt xem: 396 | Lượt tải: 0Download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Tư vấn về chăm sóc, giáo dục mầm non tại các trường mầm non, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

File đính kèm:

  • pdfmodule10.pdf